6 Nhóm công cụ Marketing mà bạn không nên bỏ lỡ

Các công cụ Marketing chính là trợ thủ đắc lực của những nhà tiếp thị trong mọi chiến dịch Marketing. Dưới đây, G-OFFICE xin chia sẻ tới bạn đọc về Marketing Tool và 6 nhóm  mà bạn không nên bỏ lỡ.

1. Tìm hiểu về Marketing tool 


Marketing tool là các công cụ mà các nhà Marketer sử dụng để quảng bá và đưa sản phẩm dịch vụ của công ty đến gần với khách hàng. 

Một số công cụ vô cùng hiệu quả trong việc thúc đẩy doanh số bán hàng còn một số khác thì lại là lựa chọn hoàn hảo giúp khai thác thông tin từ người dùng. Dựa vào mục đích của từng chiến dịch Marketing, những người làm tiếp thị sẽ lựa chọn các loại công cụ Marketing phù hợp và tối ưu nhất. 

2. Các loại công cụ Marketing


2.1. Trang web (Website)

Trang web là digital marketing tool cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm dịch vụ của công ty và tạo sự tin tưởng đối với khách hàng. Một website được đầu tư sở hữu giao diện bắt mắt và nội dung giá trị, sẽ thu hút được lượng lớn người dùng truy cập và giữ chân họ ở lại trang web lâu hơn.

Thông qua website, người dùng có thể gửi phản hồi về trải nghiệm sử dụng của mình tới doanh nghiệp. Đồng thời, doanh nghiệp có thể xử lý kịp thời những vấn đề mà khách hàng gặp phải.

Chi phí dành cho việc tạo trang web tiết kiệm hơn các loại công cụ Marketing truyền thống khác nhưng hiệu quả mà nó mang lại thì cao hơn.

2.2. Mạng xã hội (Social Media)

Mạng xã hội là một trong các công cụ marketing được ưa chuộng bởi khả năng tiếp cận khách hàng nhanh và thuận tiện của nó.

Social Media còn là nền tảng hỗ trợ doanh nghiệp và khách hàng tương tác và trao đổi hai chiều với nhau. Công ty có thể giải đáp nhanh những thắc mắc của người dùng, nhờ đó, đảm bảo trải nghiệm tốt nhất cho họ.

Các kênh Social Media phổ biến nhất hiện nay là: Facebook, Instagram, Youtube, Twitter...

2.3. Khảo sát (Survey)

Khảo sát không đơn thuần chỉ là một bộ câu hỏi mà còn là một marketing tool hiệu quả nếu các marketer biết tận dụng công cụ này. 

Nhờ vào kết quả thu được trong quá trình khảo sát, những người làm marketing sẽ tiến hành phân tích và đưa ra những đề xuất giúp cải thiện, nâng cấp hoặc tạo ra sản phẩm dịch vụ mới đáp ứng thị hiếu của khách hàng. 

Hơn nữa, khảo sát còn giúp doanh nghiệp có thể đánh giá được sản phẩm dịch vụ của mình cũng như của đối thủ. Việc tạo khảo sát không quá khó khăn, đặc biệt có rất nhiều phần mềm miễn phí hỗ trợ hình thức khảo sát trực tuyến với đầy đủ các tính năng phân tích và đánh giá số liệu.

Vì vậy mà khảo sát trở thành một trong các công cụ Marketing quan trọng của marketer hiện nay.

2.4. Video (Video Marketing)

Video Marketing được hiểu đơn giản là công cụ quảng bá sản phẩm và dịch vụ đến khách hàng tiềm năng bằng video. Nội dung của video vô cùng đa dạng, có thể giới thiệu về sản phẩm và dịch vụ của thương hiệu.

Marketing tool này giúp doanh nghiệp xây dựng niềm tin với khách hàng, đồng thời, thúc đẩy tỉ lệ chuyển đổi từ ý định sang quyết định mua hàng của khách hàng tiềm năng sau khi xem video. Nhờ vậy, doanh thu của công ty sẽ tăng trưởng đáng kể.

Video review là một dạng Video Marketing được người dùng tin cậy và tìm đến một cách chủ động khi có nhu cầu về sản phẩm dịch vụ của công ty. Đây là video mà khách hàng chia sẻ cảm nhận của mình trong quá trình trải nghiệm và kết quả nhận được sau khi sử dụng sản phẩm hay dịch vụ. 

2.5. Email (Email Marketing)

Email Marketing là loại digital marketing tool bằng email có nội dung về sản phẩm và dịch vụ phù hợp với người dùng mà mình muốn tiếp cận.

Công cụ email có tác dụng xây dựng hình ảnh thương hiệu trong mắt khách hàng, gia tăng sự gắn kết và tạo niềm tin nơi người tiêu dùng. Ngoài ra, những nhà marketer còn có thể tận dụng những dữ liệu về số lượng người mở mail hay click vào các liên kết được gắn trong mail để khai thác và xác định đúng nhu cầu của khách hàng.

2.6. Chương trình khách hàng trung thành (Customer loyalty scheme)

Chương trình khách hàng trung thành là một trong các loại công cụ marketing hiệu quả có nhiệm vụ khiến khách hàng hiện tại tiếp tục trở lại mua sản phẩm và dịch vụ của công ty. Duy trì tỷ lệ giữ chân khách hàng cao đồng nghĩa với doanh thu của doanh nghiệp ổn định và tiết kiệm chi phí có thêm khách hàng mới. 

Vì vậy, những người làm marketing cần nghiên cứu kỹ khách hàng hiện tại để thiết kế chương trình phù hợp, đúng thời điểm với những phần thưởng và ưu đãi hấp dẫn thúc đẩy hành vi mua hàng của họ.

2.7. Pay per Click (PPC)

PPC (Pay Per Click) là digital marketing tool mà ở đó các nhà marketer trả tiền cho mỗi lần người dùng click vào liên kết quảng cáo của họ. Công cụ tiếp thị này giúp công ty tiết kiệm ngân sách chi tiêu cho việc thu hút khách hàng nhưng vẫn mang lại lượng khách hàng tiềm năng lớn từ những lần nhấp chuột.

3. Vai trò của Marketing Tools là gì?


3.1. Tối ưu về thời gian và chi phí

Trước đây, việc thực hiện chiến lược marketing và thu thập dữ liệu tốn nhiều thời gian và chi phí. Nguồn nhân lực và lượng thông tin cần tổng hợp cũng lớn hơn.

Nhưng nhờ sự phát triển của các công cụ Marketing, mọi hoạt động tiếp thị đều được triển khai tự động và nhanh chóng. Bạn có thể tiếp cận hàng triệu người dùng chỉ trong thời gian ngắn hoặc có thể theo dõi và đánh giá số lượng truy cập cũng như tương tác một cách dễ dàng. 

Các marketing tools đã góp phần giúp các doanh nghiệp tối ưu về thời gian và chi phí sử dụng cho mục đích quảng bá sản phẩm hay dịch vụ.

3.2. Mang lại hiệu quả cho chiến dịch

Các loại công cụ Marketing có tác dụng hỗ trợ cho những người làm trong lĩnh vực này triển khai chiến dịch hiệu quả. 

Chúng ta có thể thu thập thông tin từ khách hàng tiềm năng, thống kê và khai thác dữ liệu thu được để thấu hiểu những nhu cầu thầm kín của người dùng thông qua các công cụ đó.

Nhờ vậy mà việc thực hiện các hoạt động trong chiến lược marketing trở nên suôn sẻ và thời gian đạt được mục tiêu mà công ty đã đề ra được rút ngắn.

3.3. Củng cố lợi thế cạnh tranh

Một số công cụ marketing được nghiên cứu và lập trình riêng với mục đích tìm hiểu và phân tích ưu và nhược điểm của đối thủ cạnh tranh. 

Việc xây dựng, triển khai và điều chỉnh chiến lược nhằm tối ưu hóa hiệu quả mang lại sẽ dễ dàng hơn nếu những người làm Marketing hiểu về đối thủ của mình. 

Nắm được điểm mạnh và điểm yếu của đối thủ cũng như của công ty mình, các nhà tiếp thị sẽ có những đề xuất hợp lý giúp củng cố thế mạnh cạnh tranh cho sản phẩm và dịch vụ.

4. 6 nhóm công cụ Marketing phổ biến

4.1. Công cụ phân tích dữ liệu người dùng

  • SoGoSurvey

SoGoSurvey là công cụ cung cấp các tính năng giúp những người làm marketing thực hiện khảo sát online từ đầu đến cuối. 

Với gói tài khoản miễn phí, SoGoSurvey cho phép người dùng:

  • Khảo sát và tạo câu hỏi không giới hạn
  • Tham khảo 24 loại câu hỏi độc đáo
  • Nhúng khảo sát vào email và trang web
  • Xuất dữ liệu dưới dạng tài liệu Word và CSV

Vì vậy, đây chính là một trong các loại công cụ marketing mang lại nhiều giá trị cho người sử dụng.

 

  • SurveyMonkey

Đây là một marketing tool cho phép người dùng thiết kế các bảng khảo sát online một cách nhanh chóng và hoàn toàn miễn phí. Với giao diện thân thiện và dễ dùng, bạn có thể dễ dàng sử dụng SurveyMonkey cho các hoạt động khảo sát ý kiến và mức độ nhận thức của khách hàng về thương hiệu.

SurveyMonkey còn là công cụ nghiên cứu thị trường mục tiêu hữu ích giúp bạn so sánh chiến lược của mình với các đối thủ cạnh tranh. Nhờ vậy, việc xác định phân khúc thị trường cho sản phẩm hay dịch vụ của bạn trở nên chính xác và có cơ sở hơn.

4.2. Công cụ quét User ID (UID), Email và số điện thoại

  • Simple UID

Simple UID cung cấp cho người dùng tính năng quét dữ liệu cần thiết để lọc lấy số điện thoại cũng như địa chỉ email của khách hàng tiềm năng.

Chỉ cần sử dụng marketing tool này một cách thông thạo, bạn có thể thúc đẩy lượng tương tác với đối tượng mục tiêu. Từ đó, doanh số hàng tháng được gia tăng mà không cần tốn quá nhiều chi phí cho quảng cáo.

  • Zface

Đây là công cụ cho phép người dùng dễ dàng thu thập số điện thoại từ những tài khoản của khách hàng tiềm năng. Số điện thoại có thể được chuyển đổi từ UID Facebook hoặc lấy ngay từ các bình luận.

Bên cạnh việc chuyển đổi từ UID sang số điện thoại, Zface còn giúp chuyển số điện thoại ngược trở lại về UID, hỗ trợ đắc lực cho công việc.

4.3. Công cụ quản lý cập nhật trên Social Media

  • Hootsuite

Hootsuite là digital marketing tool cung cấp cho người dùng tính năng lên lịch đăng và theo dõi cập nhật trên mọi mạng xã hội từ một bảng điều khiển.

Công cụ này hỗ trợ nhà tiếp thị quản lý nhiều hồ sơ xã hội cùng một lúc để cung cấp cho khách hàng thân thiết các ưu đãi đặc biệt, hỗ trợ khách hàng kịp thời và thu hút họ quay lại và tiếp tục giao dịch với công ty.

Hootsuite là phương tiện giúp bạn phát hiện các xu hướng mới một cách nhanh chóng để đưa ra chiến lược marketing phù hợp.

  • Buffer

Tương tự như công cụ trên, Buffer cho phép người dùng lên kế hoạch đăng bài cũng như phân tích kết quả từ dữ liệu thu được trên các nền tảng xã hội.

Ba nền tảng tương thích với ứng dụng này là trình duyệt (browser), di động (mobile) và các ứng dụng newsreader như Zite và Flipboard.

4.4. Công cụ đo lường

  • Google Analytics

Google Analytics là trợ thủ đắc lực của những nhà marketer trong việc theo dõi, đo lường, phân tích dữ liệu về số lượt người truy cập website.

Với digital marketing tool này, các quản trị viên sẽ dễ dàng hơn trong việc kiểm tra tổng thể tình trạng của website và đưa ra các giải pháp phù hợp để cải thiện trang web.

  • Kissmetrics

Công cụ đo lường Kissmetrics tập trung xử lý thông tin và mức độ tương tác của người dùng trên website.

Với giao diện thân thiện và khả năng phân tích thói quen của người tiêu dùng thông qua các dữ liệu thu được, Kissmetrics sẽ giúp bạn hiểu hơn về hành vi của họ, từ đó đề xuất những phương án bán hàng hiệu quả nhất.

4.5. Công cụ quản lý đa kênh

  • Haravan

Đây là công cụ cung cấp cho các doanh nghiệp quản lý đa kênh từ cửa hàng đến nền tảng bán hàng trực tuyến, từ facebook đến website. 

Sau khi mở tài khoản thành công tại Haravan, người dùng được tạo gian hàng riêng với tên miền dạng tenmien.myharavan.com miễn phí. Ở đây, bạn có thể thay đổi giao diện dễ dàng với kho giao diện có sẵn cũng như sử dụng tính năng giúp hỗ trợ hiệu quả cho quá trình bán hàng của Haravan.

  • KiotViet

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh KiotViet được lập trình và phát triển trên nền tảng công nghệ điện toán đám mây. 

Đây là công cụ đắc lực cung cấp giải pháp thông minh giúp hệ thống hóa quá trình kiểm soát các giao dịch buôn bán. Với việc quản lý hàng hóa khoa học và chặt chẽ, nhà kinh doanh có thể lập các danh mục khách hàng, hóa đơn cũng như hàng hóa, đồng thời, tạo đơn và áp dụng ưu đãi một cách dễ dàng.

4.6. Công cụ thiết kế landing page

  • WordPress

WordPress là công cụ tạo web hay blog với hệ thống mã nguồn mở được ưa chuộng và phổ biến nhất hiện nay. 

Với giao diện khoa học và thao tác sử dụng đơn giản, người sử dụng không cần quá chuyên sâu về lập trình để có thể dùng thành thạo WordPress. Công cụ này cũng trang bị những công cụ mặc định hỗ trợ người dùng trong quá trình tối ưu hóa SEO cho website hay blog của mình.

  • Google Site

Google Site là marketing tool trực tuyến cho phép người dùng dễ dàng tạo website. Ở cùng một vị trí, bạn có thể nhanh chóng thu thập nhiều thông tin khác nhau như văn bản, video, bản trình bày… 

Người dùng còn có khả năng chia sẻ trang web của mình với những người khác chỉ với vài thao tác đơn giản và kiểm soát chế độ xem, đề xuất hoặc chỉnh sửa của người được chia sẻ.

Lời kết

Marketing Tool là công cụ giúp các chuyên gia marketing tối ưu thời gian và chi phí để thực hiện chiến lược tiếp thị thành công. Hy vọng sau khi đọc bài viết trên, bạn sẽ tìm thấy công cụ lý tưởng cho các dự án mà mình đang đảm nhận. Tiết kiệm thời gian và chi phí với phần mềm CRM G-office ngay hôm nay! Liên hệ Gemstech để nhận tư vấn và gói dùng thử miễn phí.