Học ngay cách quản lý kinh doanh hiệu quả và đúng hướng

Bạn khao khát làm giàu từ những ý tưởng táo bạo. Thế nhưng, để đi tới thành công, bạn sẽ cần trả giá từ những lần thất bại do thiếu kinh nghiệm và cách quản lý kinh doanh hiệu quả

Vậy làm thế nào để có thể xây dựng cách quản lý kinh doanh hiệu quả và đúng hướng? Hãy cùng đi tìm lời giải cho bài toán này trong bài viết dưới đây nhé!

Xây dựng kế hoạch kinh doanh đầy đủ và chi tiết 

Đây là một yếu tố quan trọng hàng đầu đối với mỗi doanh nghiệp và là một trong những bước không thể thiếu trong cách quản lý kinh doanh hiệu quả. Một kế hoạch kinh doanh càng chi tiết, càng rõ ràng thì càng tốt. Muốn xây dựng tốt kế hoạch này, doanh nghiệp phải tìm hiểu và nghiên cứu thị trường thật kỹ càng.

Một bản kế hoạch kinh doanh cần phải đảm bảo mục tiêu, định hướng xuyên suốt cả quá trình xây dựng, phát triển và mở rộng của doanh nghiệp. Cần đặt ra các mục tiêu theo tháng/quý/năm một cách rõ ràng. Đồng thời, bản kế hoạch này cũng cần dự tính được chi phí vận hành cho doanh nghiệp. 


Quản lý tốt nguồn lực nhân sự

Nhân sự trong doanh nghiệp là yếu tố then chốt tạo nên sự gắn kết và giúp doanh nghiệp hoạt động hiệu quả. Quá trình vận hành sẽ trơn tru và hiệu quả hơn nếu doanh nghiệp có nguồn nhân lực chất lượng và có kinh nghiệm. Cách quản lý kinh doanh hiệu quả đương nhiên bao gồm cả quá trình theo dõi và giám sát tiến độ, hiệu suất làm việc của nhân viên. Thay vì đánh giá năng lực của một nhân sự dựa trên báo cáo, bạn hãy thường xuyên kiểm tra hiệu suất công việc của nhân viên đó. 


Quản lý là một quá trình xuyên suốt

Quản lý kinh doanh đúng hướng chính là việc quan sát và theo dõi toàn bộ quá trình vận hành và hoạt động cho đến khi đạt được kết quả chứ không chỉ lưu tâm đến mỗi kết quả như thế nào. Tại sao bạn không thực hiện cẩn thận ngay từ ban đầu thay vì đến khi kết quả không như kỳ vọng, bạn mới loay hoăy đi giải quyết từng rắc rối một. Điều này sẽ khiến doanh nghiệp của bạn hoạt động kém hiệu quả và mất nhiều thời gian, chi phí hơn. 

Phân chia công việc hợp lý, hiệu quả cho từng nhân viên, từng bộ phận/phòng ban

Kế hoạch, chiến lược của doanh nghiệp sẽ được thực hiện trơn tru và hiệu quả hơn khi nhà quản trị biết cách phân chia và sắp xếp công việc cho mỗi nhân viên, mỗi bộ phận, mỗi phòng ban một cách hợp lý nhất. 

Do đó, người lãnh đạo cần phải nắm rõ thời gian làm việc, năng lực trình độ của mỗi nhân viên một cách cụ thể và khối lượng công việc mà họ đang phụ trách, . Khi đó, quá trình sắp xếp công việc cho mỗi nhân viên, mỗi bộ phận/phòng ban mới đạt được hiệu quả cao nhất. 


Kiểm soát được những dữ liệu cơ bản của doanh nghiệp

Để quản lý doanh nghiệp tốt, người lãnh đạo phải biết cách kiểm soát dữ liệu cơ bản của doanh nghiệp như: Tình hình tài chính, các khoản nợ, khối lượng hàng hoá còn tồn đọng hoặc đã tiêu thụ, năng lực và thành tích làm việc của nhân viên, bộ phận/phòng ban,...

Tất cả những dữ liệu cơ bản trên cần phải được nắm bắt và kiểm soát rõ ràng, chặt chẽ để doanh nghiệp đi vào hoạt động ổn định, tránh phát sinh lỗi do một số trường hợp từ một nhóm bộ phận nào đó hoặc thất thoát nguồn vốn của doanh nghiệp do cách quản lý không triệt để. 

Đối với khía cạnh tình hình tài chính hay các khoản nợ phải thu thì nhà quản trị phải sát sao vấn đề này. Bởi kinh tế là nền tảng để công ty phát triển hơn nữa hoặc có thể khiến công ty không phát triển. 

Việc kiểm soát và nắm rõ các dữ liệu của công ty rất quan trọng đối với mỗi nhà quản trị. Một nhà quản trị tốt sẽ là người biết kiểm soát tình hình tài chính và quan tâm đến đời sống của nhân sự. 

Ứng dụng phần mềm vào trong cách quản lý kinh doanh của doanh nghiệp

Có thể thấy sự phát triển của công nghệ đã mang lại rất nhiều bước tiến vượt bậc trong thời đại kinh doanh 4.0 hiện nay. Ứng dụng phần mềm vào trong quản lý kinh doanh sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, chi phí, đồng thời tránh được những rắc rối, sai sót không đáng có. 

Hiện nay, phần mềm quản lý kinh doanh hiệu quả có thể kể đến chính là G-OFFICE. Phần mềm này hỗ trợ doanh nghiệp rất nhiều, đặc biệt là giúp cho việc quản lý trở nên đơn giản và dễ dàng hơn. 

Phần mềm G-OFFICE cho phép nhà quản trị quản lý tốt hàng hoá tồn kho, hàng xuất - nhập. Không dừng lại ở đó, tính năng CRM của G-OFFICE cho phép người dùng tạo nhật ký chăm sóc khách hàng, biến họ từ một khách hàng xa lạ quan tâm đến sản phẩm trở thành một cơ hội kinh doanh và khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. Đồng thời, CRM trong G-OFFICE còn cho phép bạn truy vấn những báo cáo kết quả kinh doanh theo thời gian một cách chi tiết và rõ ràng chỉ bằng một vài thao tác nhỏ. 

G-OFFICE CRM phù hợp với mọi doanh nghiệp, bao gồm các doanh nghiệp nhỏ, vừa và lớn. Nhờ có G-OFFICE, việc quản lý kinh doanh hạn chế được rủi ro cũng như tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí hoạt động. 


Bài viết trên đây của chúng tôi đã tổng hợp tương đối đầy đủ những kiến thức tổng quan về cách quản lý kinh doanh hiệu quả để phục vụ cho doanh nghiệp của bạn. Đây chắc chắn sẽ là những thông tin vô cùng hữu ích và cần thiết dành cho các nhà lãnh đạo trên con đường xây dựng và phát triển doanh nghiệp. Chúc các bạn thành công!