Mẫu tuyển dụng nhân sự chuyên nghiệp, cuốn hút giúp thu hút nhân tài và tiết kiệm chi phí mà doanh nghiệp không nên bỏ lỡ nhất 2021.
1. Tuyển dụng nhân sự là gì? Thế nào là thông báo tuyển dụng nhân sự?
1.1 Khái niệm tuyển dụng nhân sự
Tuyển dụng nhân sự được hiểu đơn giản là hoạt động thu hút người lao động có nhu cầu tham gia vào quá trình vận hành, sản xuất của doanh nghiệp. Quá trình tuyển dụng xuất phát từ nhu cầu mở rộng, bổ sung hay thay thế lực lượng nhân sự trong doanh nghiệp.
Tuyển dụng nhân sự gồm hai yếu tố chính, đó là tuyển mộ và tuyển chọn:
- Tuyển mộ là hoạt động thu hút các ứng viên tham gia đăng ký, nộp hồ sơ với nguyện vọng được làm việc tại vị trí mà doanh nghiệp đang cần bổ sung, thay thế. Khi có thể đem về những cái tên phù hợp với công việc, đó là khi doanh nghiệp đã thực hiện quá trình tuyển mộ thành công.
- Tuyển chọn là công việc tiếp theo sau khi tuyển mộ. Quá trình này sẽ giúp cho doanh nghiệp xác định rõ hơn về những ưu, nhược điểm cũng như mức phù hợp của ứng viên với vị trí mà doanh nghiệp đang yêu cầu.
1.2 Thông báo tuyển dụng nhân sự là gì?
Từ khái niệm về tuyển dụng nhân sự, ta có thể rút ra được khái niệm cơ bản nhất về thông báo tuyển dụng nhân sự. Đó là quá trình truyền tải đi những thông tin như: vị trí công việc, bản mô tả công việc,… hay yêu cầu về vị trí mà doanh nghiệp đang muốn tuyển dụng trên các nền tảng truyền thông để thu hút những ứng viên.
Để có thể chiêu mộ được những ứng viên xuất sắc và phù hợp nhất, các doanh nghiệp cần có cho mình không chỉ các hình thức tuyển dụng phù hợp mà còn cả một mẫu thông báo tuyển dụng nhân sự hấp dẫn và đáp ứng đủ các thông tin cần thiết. Việc sở hữu một bản thông báo tuyển dụng nhân sự tốt sẽ để lại cho các ứng viên một ấn tượng ban đầu tốt.
Thông báo tuyển dụng được coi là bộ mặt của doanh nghiệp. Nếu bản thông báo tuyển dụng nhân sự kém hấp dẫn, sơ sài về nội dung, sẽ rất khó để có thể thu hút được những cái tên tài năng. Do đó, các nhà quản trị cần hết sức chú ý vấn đề này. Vậy một mẫu tuyển dụng nhân sự cần có những gì?
2. Những yếu tố cần có trong thông báo tuyển dụng nhân sự.
Hiện nay, có rất nhiều những mẫu thông báo tuyển dụng nhân sự khác nhau. Những yếu tố như thiết kế và trình bày với các thông tin tùy thuộc vào từng vị trí tuyển dụng và lĩnh vực hoạt động của công ty. Tuy nhiên, một thông báo tuyển dụng nhân sự thường có những nội dung chính như sau:
2.1 Thông tin về tên, địa chỉ và lĩnh vực hoạt động của công ty.
Đây có thể coi là thông tin quan trọng bậc nhất trong bản thông báo tuyển dụng nhân sự. Ở mục này, các thông tin cơ bản của công ty cần được giới thiệu đến với các ứng viên sẽ xuất hiện, giúp họ có thể đánh giá sơ bộ về doanh nghiệp của bạn. Chú ý chỉ nên trình bày trong khoảng 2-3 dòng đầu tiên của bản thông báo tuyển dụng.
2.2 Vị trí, số lượng ứng viên cần tuyển của công việc
Vị trí và số lượng ứng viên cần tuyển của doanh nghiệp cũng là một yếu tố cần được nêu rõ. Vị trí công việc cần được ghi ở nơi thu hút và dễ quan sát nhất trong bản thông báo tuyển dụng cho người đọc. Ngoài ra, để thông tin rõ ràng nhất, số lượng ứng viên cần tuyển nên được nêu ra bằng một con số cụ thể.
2.3 Bản mô tả công việc
Mô tả công việc là một phần không thể thiếu trong bất cứ một thông báo tuyển dụng nào của các doanh nghiệp. Các ứng viên luôn phải nắm bắt rõ những thông tin này để có thể xác định xem có đáp ứng đủ các điều kiện cũng như phù hợp với công việc mà doanh nghiệp đang có nhu cầu tuyển dụng hay không.
2.4 Mức lương và khung giờ làm việc
Thông tin về mức lương, tiền công cũng như thời gian làm việc là yếu tố tiếp theo cần xuất hiện trong bản thông báo tuyển dụng. Thậm chí một số công ty còn cung cấp thêm về lộ trình thăng tiến của công việc. Yếu tố này giúp tạo sự thu hút và cho thấy tầm nhìn của công ty trong việc phát triển.
2.5 Quyền lợi khi đảm nhận công việc
Trong quá trình làm việc, bất cứ nhân tố nào đang tham gia vào hoạt động vận hành của công ty cũng đều có những quyền lợi của riêng mình. Do đó, nên cung cấp thêm mức thưởng, mức đãi ngộ mà ứng viên có thể nhận khi trở thành một phần của công ty. Điều này chắc chắn sẽ hấp dẫn người lao động đăng ký công việc nhiều hơn.
2.6 Địa chỉ làm việc
Cần nêu rõ địa chỉ tiếp nhận hồ sơ của doanh nghiệp cũng như nơi tham gia đào tạo hoặc làm việc. Điều này giúp người lao động không bị nhầm lẫn và gặp sai sót ngay từ những quá trình đầu tiên.
2.7 Thông tin liên hệ của nhà tuyển dụng
Để tiện lợi hơn cho việc liên hệ ứng tuyển, doanh nghiệp nên để lại những thông tin về số điện thoại hay địa chỉ email ở cuối bài tuyển dụng.
3. Một số mẫu tờ trình tuyển dụng nhân sự phổ biến hiện nay.
3.1 Mẫu thông báo tuyển dụng nhân sự
Đây là mẫu văn bản cần sự nổi bật trong lời văn. Khi sử dụng mẫu thông báo này, người viết nên đưa vào những từ ngữ mang tính tích cực, hiệu quả cao để gây ấn tượng.
3.2 Mẫu thông báo tuyển dụng cho nhân viên văn phòng
Khác với các mẫu thông báo khác, mẫu thông báo này cần mang tính chuyên nghiệp hơn. Công việc văn phòng thường mang tính chất lâu dài, cố định.
3.3 Mẫu tuyển dụng cho nhân viên bán hàng
Đây là một công việc đòi hỏi khá nhiều đến trình độ của ứng viên. Do đó, để đạt hiệu quả cao, nhà tuyển dụng cần trình bày văn bản này với sự trau chuốt cao hơn.
Mỗi một lĩnh vực đều có một đặc thù riêng về thông báo tuyển dụng. Tùy thuộc vào từng nhu cầu và loại hình công việc, các nhà tuyển dụng sẽ gửi đi những bản thông báo tuyển dụng khác nhau. Nhưng nhìn chung hiện nay, các nền tảng trực tuyến đang là nơi được áp dụng nhiều nhất cho công việc này. Do đó, để có thể đem đến một lực lượng nhân sự phù hợp nhất, các nhà quản trị hãy lựa chọn những tờ trình tuyển dụng nhân sự đúng với nhu cầu của doanh nghiệp.
Qua đây, hy vọng rằng chúng tôi đã giúp cho bạn có thể thiết kế một mẫu tuyển dụng nhân sự thật chính xác. Quản lý mẫu văn bản hành chính nhân sự trở nên đơn giản hơn bao giờ hết với phần mềm quản trị nhân sự HRM G-OFFICE. Liên hệ tư vấn ngay hôm nay để nhận ưu đãi lớn.
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC
Ngành quản lý nhân sự – những điều cần phải biết
5 Mô hình quản lý nhân sự mà doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể tận dụng
Cách quản lý nhân sự của người Nhật hiệu quả