Phần mềm quản trị doanh nghiệp G-OFFICE: Giải pháp toàn diện dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Trước “làn sóng” chuyển đổi số, hầu hết các doanh nghiệp lớn đã ổn định được bộ máy vận hành trong khi các doanh nghiệp vừa và nhỏ vẫn đang trong giai đoạn loay hoay, chật vật và chưa thể thích ứng kịp với việc chuyển đổi số. Vậy có những khó khăn và thách thức nào mà các doanh nghiệp SME đang phải đối mặt? Phần mềm quản trị doanh nghiệp G-OFFICE mang đến những lợi ích gì cho quá trình tối ưu hoá bộ máy vận hành doanh nghiệp? Hãy cùng G-OFFICE đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé!

1. Thực trạng quản trị doanh nghiệp hiện nay tại các doanh nghiệp vừa và nhỏ

Hầu hết các doanh nghiệp SME hiện nay đều đang gặp phải tình trạng chung như lãng phí nguồn lực, mất nhiều thời gian để thực hiện những công việc khác nhau, bởi họ vẫn chưa xây dựng được quy trình vận hành tối ưu, chuẩn hoá doanh nghiệp. Trong khi đó, đối với những doanh nghiệp đã có quy trình vận hành chuẩn thì mỗi cá nhân, phòng ban/đội nhóm đều nắm được vị trí, vai trò và nhiệm vụ của mình để tập trung tối đa cho công việc, giúp tăng hiệu suất làm việc lên gấp nhiều lần. 


Thực tế cho thấy, các doanh nghiệp hiện nay thường chưa nhận thức được tầm quan trọng của việc chuyển đổi số trong vận hành và quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ hoặc thiếu vốn đầu tư cho công nghệ. Chính vì vậy, toàn quy trình vận hành và quản lý doanh nghiệp đều được thực hiện với thao tác thủ công từ quản lý công việc cho đến quản lý nhân sự,...Từ đó phát sinh nhiều quy trình rườm rà, phức tạp gây ảnh hưởng đến sự phát triển của doanh nghiệp cũng như tạo ra áp lực lớn cho nhân viên và ban lãnh đạo: 

  • Nhân viên thường gặp phải các tình trạng thiếu, quên vì công việc không được phân công rõ ràng
  • Không có công cụ để đo đạc khối lượng công việc, không kiểm soát được tiến độ thực hiện công việc và khó truy cứu được trách nhiệm của nhân viên
  • Việc lưu trữ và quản lý nhân sự bằng giấy tờ rất dễ thất lạc và gặp phải nhiều khó khăn

Có thể thấy, việc quản trị doanh nghiệp bằng phương pháp thủ công không chỉ khiến cho các nhà lãnh đạo luôn phải áp lực và đau đầu khi phải đảm nhiệm nhiều vai trò, vị trí khác nhau mà còn gây lãng phí thời gian, nguồn nhân lực để tìm ra lỗi “sai đâu sửa đó” cũng như làm chậm tiến độ hoàn thành công việc/dự án. Chính vì vậy, việc tìm đến một giải pháp quản lý doanh nghiệp tổng thể là một bước đi tất yếu giúp các doanh nghiệp SME giải quyết được mọi vấn đề nêu trên. Vậy phần mềm quản trị doanh nghiệp mang đến những lợi ích gì cho công ty? Cùng G-OFFICE tìm hiểu ngay trong nội dung dưới đây nhé!

2. Lợi ích của phần mềm quản trị doanh nghiệp đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ 

Hiểu một cách đơn giản thì phần mềm quản trị doanh nghiệp ERP là một ứng dụng công nghệ thông tin được đưa vào áp dụng cho việc vận hành, quản lý cũng như điều phối các hoạt động trong doanh nghiệp nhằm đem lại hiệu quả toàn diện, đảm bảo mục tiêu tăng trưởng và sự phát triển bền vững cho doanh nghiệp. 


Việc ứng dụng phần mềm quản trị cho doanh nghiệp SME sẽ mang lại những lợi ích to lớn sau: 

  • Đảm bảo tiến độ hoàn thành công việc/dự án: doanh nghiệp có thể nắm bắt kịp thời và chính xác tiến độ thực hiện của mọi công việc, mọi dự án, giúp việc quản lý công việc của từng cá nhân, phòng ban/đội nhóm trở nên dễ dàng, thuận lợi hơn, đồng thời giải quyết được các vấn đề phát sinh do công việc.
  • Đảm bảo công tác quản lý: Với các phần mềm quản lý doanh nghiệp, công ty có thể hoàn toàn yên tâm bởi mọi công tác quản lý đều được thực hiện một cách dễ dàng, nhanh chóng và hiệu quả. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể thay thế hoàn toàn mọi thao tác quản lý thủ công nhằm tiết kiệm thời gian, giảm tải áp lực cho nhân sự.
  • Không giới hạn dung lượng lưu trữ dữ liệu: Thay vì lưu trữ tài liệu bằng sổ sách, giấy tờ thì việc số hoá dữ liệu bằng phần mềm sẽ giúp doanh nghiệp đảm bảo an toàn, độ bảo mật cao, tránh thất lạc hoặc làm mất tài liệu vì bất cứ lý do nào.
  • Tiết kiệm tối đa thời gian quản lý: Phần mềm quản lý doanh nghiệp online giúp công ty tiết kiệm thời gian trong việc vận hành tổ chức, quản lý nhân sự. Từ đó, nâng cao hiệu quả công việc một cách nhanh chóng.

Qua những lợi ích kể trên, chúng ta có thể thấy rằng phần mềm quản trị doanh nghiệp là giải pháp tối ưu và toàn diện nhất cho mọi doanh nghiệp trong nền công nghiệp 4.0 hiện nay. Tuy nhiên, làm thế nào để có thể lựa chọn được một phần mềm quản lý doanh nghiệp phù hợp với quy mô và ngân sách của doanh nghiệp mình đang là nỗi trăn trở của rất nhiều doanh nghiệp SME. Hãy cùng G-OFFICE tìm hiểu về phần mềm quản lý doanh nghiệp tốt nhất và hiệu quả nhất trong nội dung dưới đây nhé!

3. G-OFFICE - Giải pháp quản trị doanh nghiệp hiệu quả và toàn diện dành cho mọi SME

Đó sẽ là một sai lầm nghiêm trọng nếu doanh nghiệp không biết tận dụng lợi thế của công nghệ giữa thời đại công nghệ phát triển mạnh mẽ như hiện nay. 

G-OFFICE ra đời là một trong những giải pháp quản trị doanh nghiệp tổng thể tốt nhất, hỗ trợ doanh nghiệp SME giải quyết mọi vấn đề trong bài toán quản lý doanh nghiệp như: quản lý nhân sự, quản lý công việc, quản lý kinh doanh, chăm sóc khách hàng,...


Phần mềm quản trị doanh nghiệp G-OFFICE tích hợp 4 phân hệ chính: HRM - CRM - TODO - TICKET trên cùng một nền tảng duy nhất nhằm hỗ trợ doanh nghiệp trong công tác quản lý công việc, nhân sự một cách đồng nhất và hiệu quả.

3.1. HRM: Giải pháp quản lý nguồn nhân lực tự động 


  • G-OFFICE giúp doanh nghiệp quản lý nhân sự, lưu trữ mọi thông tin liên quan đến nhân sự một cách hiệu quả và trực tuyến từ thông tin cá nhân, bảo hiểm xã hội, cho đến hợp đồng lao động,... Bộ phận nhân sự có thể dễ dàng tìm kiếm và truy xuất tài liệu 
  • Chấm công bằng wifi doanh nghiệp nhằm tránh tình trạng gian lận giờ giấc làm việc, đồng bộ dữ liệu của toàn bộ nhân sự trên mọi chi nhánh của công ty
  • Tự động tính lương: giải quyết nhanh chóng các bài toán về ca kíp, đăng ký ca, đổi ca thường xuyên nhằm tiết kiệm tối đa chi phí in ấn và thời gian rà soát, đối chiếu, xử lý bảng chấm công, tính lương cho nhân sự trong doanh nghiệp
  • Bộ phận nhân sự có thể quản lý chặt chẽ các quy trình và chiến dịch tuyển dụng, đánh giá năng lực nhân sự theo quy trình khép kín một cách dễ dàng và chuẩn xác. 

3.2. CRM: Bộ công cụ quản lý nghiệp vụ kinh doanh hiệu quả cho doanh nghiệp SME


  • G-OFFICE giúp tối ưu hoá toàn bộ quá trình quản lý và chăm sóc khách hàng trước - trong và sau giai đoạn bán hàng
  • Quản lý các thông tin khách hàng, lịch sử chăm sóc để tiến hành phân tích và từ đó tìm ra cơ hội kinh doanh với khách hàng. 
  • G-OFFICE giúp doanh nghiệp quản lý thông tin về sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp đó cung cấp, quản lý toàn diện hoạt động mua - bán hàng và xuất nhập kho hiệu quả

3.3. TODO: Tài nguyên, công cụ làm việc cho nhân viên 


  • Với phần mềm G-OFFICE, doanh nghiệp có thể quản lý dự án/công việc và giám sát tiến độ dự án/công việc một cách trực quan, chính xác và thuận tiện. 
  • Xây dựng mục tiêu trong công việc, đánh giá hiệu quả công việc của từng cá nhân, từng phòng ban một cách chuyên nghiệp 
  • Số hoá toàn bộ quy trùng, công việc giúp nhà quản trị có thể phân công, giao việc cho nhân viên tự động, giám sát, theo dõi tiến độ công việc một cách chính xác

3.4. TICKET: Giải pháp quản lý đề xuất, yêu cầu nội bộ công ty chuyên nghiệp


  • G-OFFICE cung cấp bộ công cụ quản lý yêu cầu, giúp các cá nhân/phòng ban có thể dễ dàng tạo đề xuất và kiến nghị lên cấp trên mà không cần đi qua nhiều công đoạn thủ tục giấy tờ rườm rà.
  • Nhà quản lý nhanh chóng theo dõi và nắm bắt được toàn bộ yêu cầu từ phía công ty để tiến hành phê duyệt (chấp thuận hoặc không chấp thuận) những đề xuất đó.
  • Doanh nghiệp dễ dàng theo dõi được những yêu cầu nào đang được phê duyệt, yêu cầu nào đã hoàn thành hoặc yêu cầu nào bị từ chối. 

Ngoài ra, G-OFFICE còn tích hợp thêm nhiều tính năng tiện ích khác như Thông báo, Báo cáo,... Chức năng thông báo giúp doanh nghiệp gửi và cập nhật thông tin mới đến toàn bộ nhân sự trong công ty một cách nhanh chóng và trực tiếp ngay trên phần mềm của từng cá nhân mà không cần in ấn giấy tờ và dán tại các bảng thông báo nội bộ như trước đây. Đồng thời, phần mềm quản trị doanh nghiệp G-OFFICE giúp mọi doanh nghiệp tự động hoá như cảnh báo, nhắc nhở hay báo cáo tự động. 

4. Tạm kết

Qua bài viết trên đây ta có thể nhận thấy một điều rằng, việc ứng dụng phần mềm quản trị doanh nghiệp để thúc đẩy quá trình tăng trưởng và phát triển nhanh chóng không còn là câu chuyện của riêng các doanh nghiệp lớn mà còn là câu chuyện của cả các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Với G-OFFICE, doanh nghiệp có thể áp dụng hệ thống quản lý này càng sớm càng tốt để tạo nên lợi thế to lớn giúp các doanh nghiệp ngày một tăng trưởng mạnh mẽ và phát triển bền vững.