Categories
Blog

Để một doanh nghiệp phát triển lớn mạnh và bền vững, có rất nhiều yếu tố cần thiết tác động đến như: sự sáng tạo, sự đổi mới, hệ thống quản trị hiện đại, áp dụng các công nghệ tiên tiến, văn hoá doanh nghiệp,…Bên cạnh đó, năng lực quản lý của nhà lãnh đạo cũng là một yếu tố quan trọng không kém ảnh hưởng trực tiếp đến sự thịnh vượng của một doanh nghiệp. Vậy các nhà quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ cần trang bị những kỹ năng gì để giúp doanh nghiệp của mình phát triển vững mạnh? Câu trả lời sẽ có ngay trong bài viết dưới đây!

1. Kỹ năng lãnh đạo 

Có thể nói, đây là một trong những kỹ năng không thể thiếu đối với một nhà quản trị. Nhân viên của bạn sẽ cảm thấy kính trọng, nể phục, nghiêm túc, thoải mái cũng như giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng, khoa học, chắc chắn,…nếu như họ nhận được thái độ, tác phong làm việc chuyên nghiệp và cách ứng xử công bằng, minh bạch từ cấp trên. Đây cũng chính là những kỹ năng cần có của một nhà quản trị tài ba. Có thể họ không phải là người có năng lực chuyên môn xuất sắc nhất nhưng chắc chắn họ phải là người có khả năng gắn kết, biết cách kết nối và tạo động lực làm việc cho tất cả mọi người.

ky nang lanh dao

2. Kỹ năng giao tiếp

Kỹ năng giao tiếp không chỉ cần cho những nhà lãnh đạo mà nó là một kỹ năng cần thiết đối với tất cả mọi người. Thế nhưng, đây là một kỹ năng cực kỳ quan trọng đối với nhà quản trị. Quản lý doanh nghiệp không chỉ là gặp gỡ, giao tiếp với đối tác, khách hàng mà còn đối với cả chính nhân viên của bạn. Nếu nhà quản lý thiếu đi kỹ năng giao tiếp thì đồng nghĩa với việc doanh nghiệp mất đi rất nhiều cơ hội kinh doanh tốt để phát triển. Khả năng giao tiếp tốt, lưu loát, có phong thái sẽ tạo nên hình ảnh đẹp về một tổ chức chuyên nghiệp đối với khách hàng. 

Không chỉ có thế, kỹ năng giao tiếp tốt cũng là cách để tạo ra bầu không khí làm việc hiệu quả và chất lượng cho cả doanh nghiệp. 

ky nang giao tiep

3. Kỹ năng đàm phán

Một nhà quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ với khả năng đàm phán tốt sẽ mang đến vô vàn những thuận lợi và cơ hội tốt để doanh nghiệp phát triển. Họ cần có những yếu tố làm động lực, những bước đòn bẩy tác động từ bên ngoài thì mới có thể vươn cao hơn, vươn xa hơn trong tương lai. Hãy học hỏi kỹ năng đàm phán để xây dựng cho bản thân những nền tảng kiến thức và kỹ năng vững chắc nhất, đưa doanh nghiệp của bạn tiến xa hơn, trước khi đảm nhận vai trò quản trị doanh nghiệp

ky nang dam phan

4. Kỹ năng hoạch định chiến lược 

Đây là một trong những kỹ năng không thể thiếu của một người lãnh đạo. Bạn cần phải đề xuất những chiến lược, hướng đi phát triển cho cả doanh nghiệp trong tương lai gần và tương lai xa. Một nhà lãnh đạo, dù chỉ quản lý doanh nghiệp vừa và nhỏ thì cũng rất cần đến kỹ năng hoạch định chiến lược này nếu muốn chèo lái con thuyền của mình bước đi xa hơn và bền vững hơn.

5. Kỹ năng phân chia công việc

Để phát triển một doanh nghiệp cần có sự kết hợp và hỗ trợ từ nhiều phía, nhiều bộ phận/phòng ban và từ nhiều cá thể khác nhau. Vì vậy, kỹ năng phân chia công việc trở nên quan trọng và cần thiết hơn bao giờ hết. Bạn có thể hoạch định chiến lược rất tốt nhưng để thực thi và hoàn thành kế hoạch đó thì lại không chỉ có mỗi mình bạn. Bạn cần uỷ thác và giao phó trách nhiệm hợp lý cho mỗi nhân viên, mỗi bộ phận/phòng ban phía sau để họ có thể thực hiện tốt công việc và nhiệm vụ của mình. Nếu muốn làm tốt công việc này, bạn cần phải hiểu được đặc trưng và tính chất của từng công việc cũng như năng lực và thế mạnh của từng cá nhân trong doanh nghiệp. Có như thế, bạn mới có thể phân chia công việc một cách hợp lý và khoa học được. 

ky nang phan chia cong viec

6. Kỹ năng áp dụng khoa học công nghệ trong quản trị doanh nghiệp 4.0

Để vận hành và quản lý doanh nghiệp hiệu quả thì việc tận dụng và áp dụng khoa học công nghệ là một điều vô cùng cần thiết trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang ngày càng phát triển mạnh mẽ như hiện nay. Việc áp dụng khoa học công nghệ sẽ giảm thiểu các thủ tục giấy tờ rườm rà, giảm chi phí nhân công và tăng năng suất lao động. Từ đó, doanh nghiệp có thể tiết kiệm tối đa các loại chi phí vận hành cũng như tối ưu hoá quy trình sản xuất, giúp công việc trở nên đơn giản và khoa học hơn rất nhiều. 

phan mem quan tri doanh nghiep g office

Không có một tiêu chí nào có thể đánh giá tố chất của một nhà lãnh đạo giỏi nhưng suy cho cùng, một nhà quản trị có năng lực sẽ đưa doanh nghiệp của họ ngày càng phát triển vững mạnh hơn và đem về nguồn lợi nhuận tối đa cho công ty của mình. Đối với nhà quản lý doanh nghiệp vừa và nhỏ, ngoài những kỹ năng nêu trên thì họ còn cần rất nhiều kỹ năng quan trọng khác. Với mục tiêu “Hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ phát triển vững mạnh”, chúng tôi xây dựng và đem tới khách hàng phần mềm G-OFFICE như một nền tảng cung cấp các giải pháp quản lý doanh nghiệp về mọi mặt như: Nhân sự, khách hàng, sản xuất – kinh doanh, marketing, phân chia, sắp xếp và quản lý dự án, công việc,…dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ và cả những doanh nghiệp, tập đoàn lớn

Cùng tìm hiểu và trải nghiệm thêm về G-OFFICE tại đây nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Calendar

March 2024
M T W T F S S
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031

Categories

Recent Comments