Cùng tìm hiểu cách viết mẫu giới thiệu nhân sự mới nhất hiện nay, yếu tố giúp tăng sự gắn kết giữa nhân viên mới và nhân viên cũ trong doanh nghiệp.
Trong bất cứ một hoàn cảnh nào, cụm từ “nhân viên mới” luôn đem đến một cảm giác rất đặc biệt, thu hút. Việc xuất hiện một nhân viên mới sẽ khiến các thành viên trong doanh nghiệp cực kỳ tò mò, mong đợi. Khi đó, một bức thư giới thiệu nhân sự mới chính là yếu tố giúp gắn kết nhân viên cũ và nhân viên mới. Vậy một mẫu giới thiệu nhân sự cần viết như thế nào? Hãy cùng G-Office tìm hiểu qua bài viết sau nhé.
1. Mẫu giới thiệu nhân sự là gì?
Đúng với tên gọi của văn bản, mẫu giới thiệu nhân sự có mục đích giới thiệu nhân viên mới đến các nhân viên hiện có trong công ty. Điều này được coi là một phần của các việc mà bạn cần thực hiện để chào đón “tân binh” gia nhập vào doanh nghiệp của bạn.
2. Ý nghĩa của mẫu giới thiệu nhân sự mới
Thư giới thiệu nhân sự mới mang ý nghĩa rất lớn không chỉ với những “tân binh” mà còn đối với những nhân viên hiện hành của công ty, cụ thể:
- Đối với những nhân viên hiện tại: mọi người sẽ biết được những thông tin cơ bản của “tân binh” đó. Nhân viên mới là ai? Tên là gì? Quá trình công tác cũng như kinh nghiệm việc làm của họ ra sao? Những thông tin không quá nhiều nhưng đủ để họ thể dễ dàng làm quen với nhau. Ngoài ra, thư giới thiệu nhân sự còn giúp cho nhân viên hiện tại hiểu được tầm quan trọng của bản thân đối với doanh nghiệp và bớt đi cảm giác lo lắng, tò mò.
- Đối với các “tân binh”: Việc được giới thiệu trước thông qua thư giới thiệu sẽ giúp họ được chào đón, làm quen dễ dàng hơn. Những yếu tố này tạo ra những mối quan hệ đồng nghiệp gắn kết hơn, giúp nhân sự mới có được ấn tượng đầu tốt về doanh nghiệp mà họ chuẩn bị gắn bó. Hơn nữa, nếu sử dụng thư giới thiệu qua email, có thể sử dụng phương pháp CC, giúp nhân sự mới thấy được sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp để phấn đấu.
Nhìn chung, mẫu giới thiệu nhân sự không phải là điều bắt buộc, song việc có văn bản này sẽ đem lại rất nhiều những lợi ích cho cả nhân sự mới và những nhân viên hiện hành tại công ty.
3. Những nội dung trong thư giới thiệu nhân sự mới
Một mẫu giới thiệu nhân sự tốt sẽ mang lại một sự tích cực rất lớn đến với tuần làm việc đầu tiên. Đây cũng là một phần trong văn hóa của doanh nghiệp, góp phần giúp nhân viên hoạt động với năng suất và hiệu quả tốt nhất. Do đó, một mẫu giới thiệu nhân sự mới sẽ bao gồm những nội dung sau đây:
- Người nhận: tùy vào vị trí, chức danh của nhân sự mới, thư giới thiệu có thể được gửi cho trưởng phòng, quản lý hay thậm chí là toàn bộ nhân viên của công ty.
- Bày tỏ cảm xúc vui vẻ khi đón nhận nhân sự mới: nên nêu rõ họ tên, bộ phận và chức vụ mà nhân sự mới đảm nhiệm. Ngoài ra, có thể chèn thêm một bức ảnh của nhân sự mới, giúp mọi người dễ nhận biết hơn.
- Giới thiệu sơ bộ trong thư về trình độ học vấn, kinh nghiệm việc làm của nhân sự mới. Đôi khi những thông tin này có thể giúp những người đồng nghiệp trong công ty có thể tìm thấy những điểm chung của nhau, giúp gia tăng sự gắn kết.
- Thời gian bắt đầu công việc của nhân sự mới.
- Lời kết là câu chào mừng cùng với lời cảm ơn đã gia nhập công ty.
- Ký tên người giới thiệu của bộ phận nhân sự (hoặc giám đốc).
4. Cách gửi thư giới thiệu nhân sự mới
Hiện nay, có rất nhiều hình thức gửi thư giới thiệu nhân sự mới khác nhau. Dưới đây là một số hình thức phổ biến nhất mà bạn có thể lựa chọn:
- Gửi thư giới thiệu bằng văn bản dạng giấy
- Giới thiệu thông qua website hay các trang fanpage, các nhóm hoạt động của công ty trên nền tảng mạng xã hội.
- Phương pháp thứ 3 và cũng là cách được sử dụng phổ biến nhất, đó chính là giới thiệu thông qua email.
5. TOP mẫu thư giới thiệu nhân sự thông dụng nhất
Hiện nay có rất nhiều mẫu giới thiệu nhân sự khác nhau, tuy nhiên, chúng tôi sẽ giới thiệu một số mẫu thư thông dụng nhất đến các bạn.
Mẫu 1:
Mẫu 2
Dưới đây là một ví dụ cụ thể về mẫu giới thiệu nhân sự mới
Mẫu thư giới thiệu nhân sự mới cho vị trí giám đốc tiếp thị
Kính gửi: Toàn thể nhân viên công ty X
Hôm nay, tôi muốn giới thiệu đến các bạn một nhân viên mới gia nhập công ty chúng ta. Theo đó, ông Trần Văn A đã chấp nhận đề nghị tuyển dụng của công ty X chúng ta với tư cách là một giám đốc tiếp thị. Ngày đầu tiên đi làm của anh A sẽ là ngày 1 tháng 4 năm 2021.
Ông Trần Văn A đã có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tiếp thị cho một số công ty. Ở vị trí gần nhất của mình, Ông Trần Văn A quản lý tiếp thị cho công ty Y. Kinh nghiệm của anh ấy đã được nâng cao nhờ bằng Cử nhân Kinh doanh của chuyên ngành Marketing. Hiện nay, anh ấy đang học thạc sỹ trong thời gian rảnh.
Với vai trò Giám đốc Tiếp thị, Ông Trần Văn A sẽ chịu trách nhiệm lãnh đạo chung của bộ phận tiếp thị và các nhân viên tiếp thị. Ông A sẽ báo cáo cho (Họ tên, Chức danh của Người quản lý). Cụ thể, Ông Trần Văn A sẽ phụ trách một số lĩnh vực như sau:
Nghiên cứu, đánh giá các cơ hội về sản phẩm mới, nhu cầu về sản phẩm tiềm năng cũng như nhu cầu và hiểu biết của khách hàng.
Chiến lược tiếp thị tổng thể, cùng với đó là thực hiện các kế hoạch cho các sản phẩm hiện có.
Làm việc với các nhóm phụ trách phát triển sản phẩm nhằm quản lý việc phát triển sản phẩm mới.
Quản lý các chiến dịch liên quan đến việc ra mắt sản phẩm mới.
Quản lý kênh phân phối sản phẩm.
Đảm bảo việc truyền thông tiếp thị có thương hiệu, nâng cao hiệu quả bao gồm trang web của công ty, truyền thông in ấn và quảng cáo.
Quản lý vấn đề kết hợp các kênh truyền thông xã hội bao gồm Facebook, Twitter, Instagram, Snapchat, LinkedIn hay Pinterest vào các hoạt động tiếp thị thương hiệu của chúng ta.
Quản lý, cung cấp khả năng lãnh đạo cũng như định hướng chiến lược tổng thể cho lực lượng nhân viên truyền thông và tiếp thị cũng như các cơ quan PR bên ngoài của chúng ta.
Đo lường, phân tích hiệu quả của toàn bộ các nỗ lực tiếp thị.
Ông Trần Văn A sẽ làm việc chặt chẽ với các nhóm phát triển sản phẩm. Văn phòng mà anh ấy đảm nhiệm là (Vị trí). Cảm ơn vì đã cùng tôi chào đón Ông Trần Văn A đến với đội.
Trân trọng,
Tên Trưởng phòng / Sếp
Trên đây là hướng dẫn cách viết mẫu giới thiệu nhân sự mà chúng tôi muốn gửi đến các bạn. Để biết thêm các thông tin liên quan cũng như có được sự tư vấn về phần mềm quản trị nhân sự G-Office giúp quản lý các văn bản dễ dàng hơn, hãy liên hệ với chúng tôi. Rất hân hạnh được phục vụ.